Tin tức

MẸO ĐẦU TƯ BẤT ĐỘNG SẢN THÀNH CÔNG CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU

  • 19/02/2020 12:01:42

Thị trường bất động sản là một thị trường ổn định và tiềm năng, có vẻ khá khó khăn cho những người mới bắt đầu. Hãy cùng Reninvest tìm hiểu để tăng tỉ lệ đầu tư thành công trong lĩnh vực này.?

?MẸO ĐẦU TƯ BẤT ĐỘNG SẢN THÀNH CÔNG CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU (Phần 1)

Thị trường bất động sản là một thị trường ổn định và tiềm năng, có vẻ khá khó khăn cho những người mới bắt đầu, nhưng hãy chú ý những mẹo sau để tăng tỉ lệ đầu tư thành công trong lĩnh vực này.?

1️⃣ Thứ nhất, không vội vàng. Hãy suy nghĩ thấu đáo trước khi đưa ra bất cứ quyết định gì. Không nên ngay lập tức đầu tư vào những dự án HOT, chúng ta nên dành thời gian tìm hiểu về thị trường, các yếu tố quyết định và tác động đến thị trường, và cần phải dự trù tài chính đủ cho trường hợp xấu nhất.

2️⃣ Thứ hai, hiểu thị trường. Mỗi một nhà đầu tư cần có những kiến thức nền và kiến thức chuyên sâu trong lĩnh vực này thay vì dựa hoàn toàn vào những nhà đầu tư đi trước hay các đại lý bất động sản. Chúng ta cần dành thời gian nghiên cứu khu vực dự định đầu tư để luôn đưa ra những lựa chọn và quyết định thông minh?

3️⃣ Thứ ba, mua REIT. REIT là viết tắt của “Ủy thác đầu tư bất động sản”. Mua vào REIT cho phép bạn đầu tư vào bất động sản mà không thực sự có được tài sản vật chất. REITs giống như các quỹ tương hỗ. Các công ty sở hữu tài sản thương mại, chẳng hạn như tòa nhà văn phòng, căn hộ, khách sạn và cửa hàng bán lẻ… Nếu là một nhà đầu tư thông minh, chúng ta nên gắn bó với REIT uy tín, giao dịch công khai.?

4️⃣ Thứ tư, đầu tư vào tài sản cho thuê. Việc mua một tài sản phục vụ trong việc cho thuê sẽ giúp nhà đầu tư có một nguồn thu nhập thụ động tốt. Mặc dù chúng ta sẽ phải chi trả một số chi phí bảo trì hoặc trả cho người quản lý tài sản để xử lý tất cả, nhưng nói chung, đây là một khoản đầu tư ổn định.?5️⃣ Thứ năm, bắt đầu nhỏ. Các nhà đầu tư mới nên chỉ bắt đầu với một hoặc hai tài sản, khi có nhiều kinh nghiệm hơn, chúng ta có thể mua nhiều bất động sản hơn.?

6️⃣ Thứ sáu, xem xét việc mua bán chênh. Việc mua một ngôi nhà với giá thấp, sửa chữa và sau đó bán để kiếm lợi nhuận tuy không phải dễ dàng nhưng cũng là một sự lựa chọn cho nhà đầu tư. Chúng ta phải dự đoán chính xác chi phí cải tạo và bán nhanh chóng để làm thiểu thời gian chính nhà đầu tư dành cho ngôi nhà của họ.?

7️⃣ Thứ bảy, mua nhà cho thuê. Các nhà đầu tư có thể mua một căn biệt thự nghỉ dưỡng hoặc căn hộ, sống trong đó một phần nhỏ và phần còn lại cho thuê lại. Nhược điểm của việc đầu tư vào bất động sản là nó nằm cách xa nơi họ sống, vì vậy chúng ta cần phải dựa vào đơn vị hoặc người quản lý tài sản.?

8️⃣ Thứ tám, xem xét bất động sản thương mại. Đầu tư bất động sản thương mại thường được sử dụng bởi các nhà đầu tư có kinh nghiệm hơn, nhưng không phải lúc nào cũng vậy. Việc đầu tư ở phân khúc này cần nguồn vốn cao hơn, nhưng ưu điểm là tạo ra dòng tiền cao hơn.
Bất động sản thương mại cũng thường có thời gian thuê lâu dài, vì vậy chúng ta sẽ không thể tăng tiền thuê trong 5 đến 10 năm, điều đó có nghĩa là ta không thể điều chỉnh để đáp ứng giá thị trường một cách thường xuyên như điều có thể làm với tài sản dân cư.
Có thể nói, việc đầu tư cho người mới bắt đầu khá khó khăn, tuy nhiên, không phải là không thể. Hãy nghiên cứu kĩ và đặt mục tiêu rõ ràng, dành thời gian học hỏi kinh nghiệm của các chuyên gia đi trước. Hãy làm một nhà đầu tư thông minh!